เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

มีศิลปินดาราคนดังหลายคนที่ตกไปเป็นเหยื่อของสารเสพติด ถูกกฎหมายและสังคมลงโทษ ซึ่งวันนี้ทีวีพูลได้รวบรวมเรื่องราวของเหล่าคนดังที่พัวพันกับคดียาเสพติดมาให้ชมกัน ไม่ใช่เพื่อให้เอาเยี่ยงอย่าง แต่อยากให้ดูไว้เป็นอุทาหรณ์ เพราะเสพไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้นมีแต่ทำให้ชีวิตพังเหมือนดาราเหล่านี้ จะมีใครบ้างไปดูกัน

1.เอมี่ อาเมเรีย

“เอมี่ อาเมเรีย” นักแสดงสาวต้องหมดอนาคตเพราะเข้าไปพัวพันกับคดียาเสพติด ร่วมกันมีไอซ์ และยาอีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยเธอยอมรับว่าสาเหตุที่หันไปเพิ่งยาเสพติด เนื่องจากกลุ้มใจเรื่องงาน และเกิดอาการเครียด

2.เสก โลโซ

คดีของนักร้องร็อกเกอร์สตาร์ชื่อดัง “เสก-เสกสรร ศุขพิมาย” หรือ “เสก โลโซ” ที่ออกมายอมรับหน้าตาเฉยว่าใช้สารเสพติดในการสร้างอารมณ์เวลาทำงานเพลง แถมยังพาดพิงถึงศิลปินระดับโลกอย่าง จอห์น เลนนอน และวงโอเอซิส ซึ่งอ้างว่า พวกเขาต่างก็ใช้สารเสพติดด้วยกันทั้งนั้น

3.น้ำฝน กุณณัฏฐ์

นางเอกสาว “น้ำฝน” กุณณัฏฐ์ กุลปรียาวัฒน อดีตหวานใจหนุ่มสเตฟาน ที่เคยถูกจับข้อหาพัวพันยาเสพติด จากนางเอกที่โด่งดัง อนาคตต้องดับวูบ ซึ่งใช้เวลากู้ชื่อเสียงอยู่นาน กว่าจะได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ในวงการให้กลับสู่แวดวงบันเทิงอีกครั้ง

4.จอยซ์ ไทรอัมพ์ คิงดอม
“จอยซ์-พรพรรณ รัตนเมธานนท์” แห่งวง ไทรอัมพ์ คิงดอม ศิลปินที่ปลุกกระแสความหวือหวาแบบสาวญี่ปุ่น เจ้าของเพลง “ผ้าเช็ดหน้า”, “ถอด”, “อ้วน”, “ล่ำบึ้ก” และ “อย่าเข้าใจฉันผิด” ดับอนาคตตัวเองด้วยการผูกมิตรกับยาเสพติด เธอถูกจับพร้อมแฟนหนุ่มในข้อหาร่วมกันครอบครองยาบ้าไว้เพื่อจำหน่าย ศาลอุทธรณ์ตัดสินโทษให้จอยซ์ถูกจำคุกตลอดชีวิต ก่อนลดหย่อนเพราะให้การเป็นประโยชน์ จนเหลือโทษจำคุก 33 ปี 5 เดือน

5.ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง

“ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง” ก็ถูกตำรวจบุกจับกุมขณะเสพกัญชาที่คอนโด เมื่อปี 2540 แม้จะยอมรับสารภาพ แต่ก็ถูกทางต้นสังกัดแบนงานไปพักใหญ่ จนต้องหันไปจับงานเพลงลูกทุ่ง บวกกับงานแสดงละครอีกประปราย แต่ก็ไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

6.ต๊ะ ฌาณิศ

เพื่อนร่วมข่ายที่คงไม่มีใครไม่รู้จัก “ต๊ะ-ฌาณิศ ใหญ่เสมอ” อดีตสมาชิกวงบอยสเก๊าท์ ที่โดนคดียาเสพติดพ่วงคดีทำร้ายแฟนสาว ทำให้เขาถูกแบนผลงานในทันทีเช่นกัน เท่าที่เห็นก็มีงานละครที่จะโผล่มานานๆ ครั้ง

7.แพท พาวเวอร์แพท

ในปี 2547 “แพท-วรยศ บุญทองนุ่ม” อดีตนักร้องนำวงป๊อปร็อกวงพาวเวอร์แพท ถูกจับด้วยข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย อ้างว่าไม่มีเงิน ค่ายไม่ป้อนงานให้ เลยต้องหันมาค้ายาเสพติด ถูกศาลฎีกาพิพากษายืนจำคุกนานถึง 50 ปี (ลดมาจากการประหารชีวิต) และปรับเงินอีก1 ล้านบาท ปัจจุบันเขายังคงใช้ชีวิตในเรือนจำ แต่เจ้าตัวก็มุ่งมั่นจะทำความดี ใส่ใจในการศึกษาจนสามารถคว้าปริญญามาครองได้สำเร็จ และเชื่อมั่นว่าตนเองจะไม่จบชีวิตในคุก

8.หนึ่ง มาฬิศร์

ปี 2548 “หนึ่ง-มาฬิศร์ เชยโสภณ” อดีตพระเอกละครจักรๆ วงศ์ๆ ช่อง 7 ถูกแบนผลงาน เพราะเสพยาอี แต่แล้วก็ยังกลับมาอยู่ในแวดวงบันเทิงโดยหันมาทำงานเบื้องหลังแทน

9.ฮาเวิร์ด หวัง

“ฮาเวิร์ด หวัง” อดีตนักร้องวงไจแอนท์ ถูกจับจากคดียาเสพติดและคดีทำร้ายร่างกาย จนทำให้ประเทศไทยต้องส่งกลับไต้หวัน และขึ้นบัญชีเป็นบุคคลต้องห้ามเข้าประเทศ

10. เบนซ์ เรซซิ่ง

และล่าสุดเลยกับ  นายอัครกิตต์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง สามีของ แพท ณปภา ติดคุกคดีฟอกเงินยาเสพติดว่าในระยะเวลาที่อยู่ในเรือนจำ 1 ปี 3 เดือน ก่อนที่ศาลจะปล่อยตัวออกมา เพื่อสู้คดีต่อ