เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นเรื่องเศร้าโศกเสียใจอย่างหนัก เมื่อวงการบันเทิงไทยต้องสูญเสียพระเอก-พิธีกรชื่อดัง “โอ-วรุฒ วรธรรม” ไปอย่างไม่มีวันกลับ

โอ-วรุฒ  ที่เป็นที่รู้จักของแฟนๆ ชาวไทยจากภาพยนตร์  “คู่กรรม”  ของค่ายไฟว์สตาร์ จำกัด สาเหตุการเสียชีวิต เกิดอาการวูบ ชัก หมดสติ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 9 ก.ย.61 ที่ผ่านมา กระทั่งเมื่อช่วงเวลา 02.40 น. เช้าวันอังคาร 11 ก.ย.61 “โอ-วรุฒ” ได้จากทุกคนจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ด้วยวัย 49 ปี โดยประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล ณ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร จ.เชียงใหม่ เป็นเวลา 7 วัน และจะเก็บศพ100 วัน จึงฌาปนกิจ

“โอ-วรุฒ” เป็นอีกหนึ่งคนคุณภาพของวงการบันเทิงที่ผ่านงานมาหลากหลาย ทั้ง ถ่ายแบบ โฆษณา ละคร ภาพยนตร์ พิธีกร เรียกว่าทำได้ดีทุกบทบาท

ซึ่งผลงานในฐานะพระเอก โอ-วรุฒ ได้ร่วมงานกับนางเอกมากหน้าหลายตา แต่ที่มีผลงานโด่งดัง และถูกพูดถึงอยู่เสมอๆ ทีวีพูล ได้รวบรวมมาได้ 10 นางเอก จากงานคุณภาพ 10 เรื่องด้วยกันค่ะ

 ปี 2531 โอได้ร่วมงานกับ  “แหม่ม-จินตรา สุขพัฒน์” ในภาพยนตร์เรื่อง “คู่กรรม” บทแระพันธ์อันทรงคุณค่า ของ ทมยันตี ให้ค่ายไฟว์สตาร์ จำกัด จากนั้นกลายเป็นคู่ขวัญและมีหนังเรื่องๆ อื่นๆ ตามมา อาทิ “เขาชื่อกานต์, ใช่แล้วหลุดเลย” เป็นต้น กับแหม่ม จินตหรา ถือเป็นนางเอกคนแรกในงานภาพยนตร์ ที่ โอ-วรุฒ มีโอกาสได้ร่วมงานด้วย

ปี 2534 โอ-วรุฒ มีโอกาสร่วมงานกับ “แอน-สิเรียม ภักดี ดำรงฤทธิ์” ในละครเรื่อง “ละอองดาว, อุบัติรักจากฟากฟ้า” ซึ่งเป็นละครที้โด่งดังสุดๆ ทางช่อง 7 สี

ปี2535 โอ-วรุฒ ได้ย้ายช่องมาชิมลางงานละครกับช่อง 3 ซึ่งก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง จับมือกับนางเอกสุดฮอตในยุคนั้น “หมิว-ลลิตา ปัญโญภาส” สร้างชื่อกันอีกครั้งในเรื่อง “ในฝัน” เป็นการแคสติ้งพระนางได้ถูกที่ถูกเวลามาก

ปี พ.ศ. 2535  โอ เล่นละคร เรื่อง พี่เลี้ยง ช่อง 7 โดย รับบทเป็น สัตยา คู่กับ รชนีกร พันธุ์มณี

ปี 2536 ได้ร่วมงานกับ นางเอก“กิ๊ก-สุวัจนี ไชยมุสิก” ในละครเรื่อง “หน้ากากดอกซ่อนกลิ่น” หลังจากนั้น กิ๊ก ก็ผันตัวเปลี่ยนบทมาโด่งดังสุดๆ ในบท นางร้าย

ปี 2537 โอ เล่นละคร ลูกรัก ลูกชัง ให้ทางช่อง 9 อ.ส.ม.ท. คู่กับ ปัทมวรรณ เค้ามูลคดี

ปี 2537 โอ เล่นละครให้ช่อง 5คู่กับ “กวาง-กมลชนก เขมะโยธิน” ในละครเรื่อง “แววมยุรา พ่อครัวหัวป่า, แหวนทองเหลือง”

ปี 2538 โอ เล่นละครกับ “แนน-ชลิตา เฟื่องอารมณ์” จากละครเรื่อง “ผู้กองยอดรัก ละครซึ่งออกอากาศทางช่อง 9  หละงจากนั้นก็มี สาบนรสิงห์ ที่ได้เล่นด้วยกันอีก

ปี 2541 โอ มีโอกาสได้ร่วมงานกับ นางเอก “จอย-ศิริลักษณ์ ผ่องโชค” จากละครเรื่อง “อีแตน” ซึ่งออกอากาศทางช่อง 3

ปี 2542 โอ ได้ร่วมงานกับ “อ๋อม-สกาวใจ พูนสวัสดิ์” ในละครเรื่อง “เจ้าสาวข้างถนน” ซึ่งละครเรื่องนี้ออกอากาศทางช่อง 7

ปี 2544 โอ ได้ร่วมงานกับ “ธัญญ่า-ธัญญาเรศ เองตระกูล” ในละครเรื่อง “ทองประกายแสด” ทางช่อง5

และนี่คือ 10 นางเอก ที่ โอ-วรุฒ เคยร่วมงานด้วย ในฐานะพระเอกชั้นแนวหน้าของเมืองไทย

 

พฤษภกาสร    อีกกุญชรอันปลดปลง

โททนต์เสน่งคง สำคัญหลายในกายมี

นรชาติวางวาย  มลายสิ้นทั้งอินทรีย์

สถิตทั่วแต่ชั่วดี  ประดับไว้ในโลกา”

ด้วยจิตคารวะ ทีวีพูล