เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ละคร สายโลหิต 2561 เวอร์ชันรีเมก ช่อง 7 HD เปิดตัวด้วยความยิ่งใหญ่ จัดเต็ม CG อลังการ ดีงามสมกับทุนสร้างกว่า 100 ล้าน และใช้เวลาถ่ายทำนานกว่า 2 ปี ถ้านับจำนวนครั้งที่นำกลับมารีเมก สายโลหิต ก็นับเป็นหนึ่งในละครยอดฮิตตลอดกาล ที่การันตีด้วยการทำมาแล้วถึง 4 ครั้ง (รวมครั้งนี้) โดยครั้งล่าสุดก็สร้างเมื่อปี 2538

 

และการนำกลับมารีเมกในครั้งนี้ บอกเลยว่าแฟนละครตั้งความหวังเอาไว้สูงปรี๊ด ไม่ว่าจะเป็นผู้เขียนบทมือรางวัลระดับตำนานอย่าง ศัลยา (ผู้เขียนบท บุพเพสันนิวาส) และเม็ดเงินที่ทุ่มทุนสร้างไปไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งหลังจากออกอากาศในตอนแรก (22 ก.ย. 2561) ก็ไม่ทำให้ผิดหวังจริง ๆ ที่สำคัญยังติดเทรนด์ในทวิตเตอร์ และได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลาม ดีงามสมราคาอย่างแท้จริง

สำหรับละครย้อนยุคอิงประวัติศาสตร์อย่าง สายโลหิต ทาง ช่อง 7HD ที่บิ๊กบอส หลุยส์สยาม สังวริบุตร จากค่าย ดาราวิดีโอ จับพระเอกหนุ่ม พอร์ชศรัณย์ ศิริลักษณ์ มาประกบคู่กับนางเอกสาว นาวทิสานาฏ ศรศึก เป็นครั้งแรก ร่วมประชันฝีมือกับ อ๊อฟชนะพล สัตตยา ที่พลิกบทบาทเป็นตัวร้ายครั้งแรก 

พร้อมด้วยนักแสดงมากฝีมือคับจอ แนทณัฐชา นวลแจ่มไม้นนทพันธ์ ใจกันทากอล์ฟอนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนาเพลงกวิตา จินดาวัฒน์ดวงดาว  จารุจินดาบิ๊กศรุต วิจิตรานนท์ทรายอินทิรา เจริญปุระโอ๊ตสุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์ต้อมรชนีกร พันธุ์มณีจอมศรุฒ สุวรรณภักดีเออรุชา โตสวัสดิ์พลพูลภัทร อัตถปัญญาพล ฯลฯ

สายโลหิต”” เป็นบทประพันธ์ของ โสภาค สุวรรณ” เขียนบทโทรทัศน์โดย ศัลยา สุขะนิวัตติ์ กำกับการแสดงโดย ป้าติ๋มเพ็ญลักษณ์ อุดมสิน ที่เคยฝากผลงานมาแล้วใน ทวิภพคมพยาบาท, บ้านทรายทองพจมาน สว่างวงศ์

          พอร์ช เผยว่า เรื่องนี้ผมรับบท ขุนไกร ทหารแห่งกรุงศรีอยุธยา นิสัยมุ่งมั่น รักชาติ ห้าวหาญ แต่เวลาอยู่กับคนรักจะอ่อนโยนหวานซึ้ง ผมยังไม่เคยเล่นละครพีเรียดย้อนยุค แต่งชุดไทยโบราณมาก่อน ยิ่งได้รู้ว่าเป็นเรื่อง สายโลหิต ผมก็รู้สึกตื่นเต้น และกดดัน กลัวทำได้ไม่ดี พอปรึกษาผู้ใหญ่หลายท่าน ทุกคนล้วนบอกว่านี่เป็นโอกาสที่ดี มีไม่กี่คนที่จะได้รับบทดีๆ แบบนี้ ที่เขาเลือกเรา แปลว่าเขาเชื่อมั่นว่าเราสามารถทำได้ ผมเลยตั้งสติ และทำการบ้านอย่างหนัก เพื่อทำทุกอย่างให้ดีที่สุด

ส่วน นาว เล่าว่า เรื่องนี้เป็นละครเรื่องแรกที่มีโอกาสร่วมงานกับพี่พอร์ช หลังจากที่เคยร่วมงาน MV ด้วยกันสมัยเด็ก เรื่องนี้นาวรับบท ดาวเรืองค่ะ ถามว่ากดดันไหม ก็กดดันนะคะ นาวต้องทำการบ้านหนักมาก เวอร์ชั่นนี้มีการปรับให้เข้ากับยุคเข้าสมัย ถูกใจคอละครรุ่นใหม่ แต่ยังคงความคลาสสิคที่แฟนละครดั้งเดิมเคย ตราตรึงใจไว้ หวังว่าแฟนๆ จะได้รับอรรถรสในการชมดาวเรืองในแบบฉบับของนาวนะคะ

ขณะที่ อ๊อฟ บอกว่า คาแรกเตอร์ของผมในเรื่องนี้เค้าให้นิยามมาว่า หนึ่งชาย มากทรัพย์ รวยเสน่ห์  เจ้าเล่ห์ เพทุบาย ใจมิกล้า เรียกว่าอ่านแล้วรู้เลยว่าร้าย (หัวเราะ) ตอนที่รู้ว่าตัวเองได้รับบท หมื่นทิพ ก็รู้สึกตื่นเต้น เพราะเป็นการรับบทร้ายครั้งแรก แต่ก็แอบกดดันนะ เนื่องจากเป็นละครฟอร์มยักษ์ ที่ตราตรึงใจคนดู และแฟนละครต่างก็รอชมกันอย่างมาก ก็อยากฝากให้ติดตามกันด้วยนะครับ

 สายโลหิต ถือเป็นละครไทยอีกเรื่อง ที่อยากให้คนไทยทุกคนได้ดูกัน เราจะได้ไม่ลืมความรักความเสียสละของคนรุ่นเก่าที่ทำให้เราเป็นชาติไทยมาจนถึงทุกวันนี้

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online