เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถึงกับน้ำตาไหล ทราย เจริญปุระเข้ากอดไผ่ ดาวดินให้กำลังใจหลังถูกปล่อยตัว

วันที่ 23 ..2563 หลังจากที่นายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน” ได้รับการปล่อยตัวหลังจากถูกจับไปเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา ในคดีชุมนุมกับคณะราษฏร์อีสาน และ 19 กันยาคืนราษฎร

โดยบรรยากาศการปล่อยตัว มีประชาชนไปรอต้อนรับจำนวนมาก โดยเฉพาะทราย เจริญปุระ” ที่ไปร่วมให้กำลังใจอย่างใกล้ชิดที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ

ทราย เจริญปุระมีชื่อจริงว่า “อินทิรา เจริญปุระ” เกิดวันที่ 23 ธันวาคม ..2523 เป็นบุตรสาวของอดีตนักแสดงและผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังผู้ล่วงลับ รุจน์ รณภพ หรือ นายสุรินทร์ เจริญปุระ มารดาชื่อ นางสุภาภรณ์ เจริญปุระ โดยเป็นบุตรคนโต มีน้องชายและน้องสาวร่วมมารดา คือ ภวัต เจริญปุระ (ท็อฟฟี่) และภรณ์รวี เจริญปุระ (น้ำพราว) นอกจากนี้ยังมีพี่สาวต่างมารดา 4 คน คือ เวณิก เจริญปุระ (แมว), พลอย เจริญปุระ (ปู), วิภาวี เจริญปุระ (กุ้ง) และสิริวิมล เจริญปุระ (ใหม่) ทราย เจริญปุระ สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนเขมะสิริอนุสสรณ์ ต่อมาในปี ..2550 สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ 

ด้านชีวิตในวงการบันเทิง ทราย เจริญปุระ เข้าสู่วงการโดยการชักชวนของ สุพล วิเชียรฉาย มีผลงานละครเรื่องแรกเมื่ออายุ 13 ปี คือเรื่อง ล่า ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 โดยแสดงร่วมกับ นก สินจัย เปล่งพานิช และ ต้น จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์ จากนั้นจึงได้แสดงละครอีกหลายเรื่อง เช่น บ้านสอยดาว กองพันทหารเกณฑ์ เจ้าสัวน้อย ฯลฯ ส่วนผลงานการแสดงที่สร้างชื่อให้กับ ทราย เจริญปุระ มากที่สุดเห็นจะเป็นภาพยนตร์รื่อง นางนาก ซึ่งเธอรับบทเป็นนางนาก แสดงคู่กับพระเอกรุ่นพี่ วินัย ไกรบุตร นอกจากนี้ ทราย เจริญปุระ ยังเคยมีผลงานเพลง ออกอัลบั้มเดี่ยว จนมาสักระยะหนึ่ง ในปี .. 2538 ได้ออกอัลบั้มเพลงชุดแรกชื่อชุด นาฬิกาทราย ในสังกัดจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ มีเพลงดังติดหู อาทิ สายลมที่หวังดี รวมถึงงานเขียน ทราย เจริญปุระ ยังเขียนบทความประจำคอลัมน์ รักคนอ่าน อีกด้วย