เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ลงโทษ! ตร.หนุ่ม ปมดราม่า WFH !!!!

บอกเลยช่วงนี้ หวานจริง ๆยิ่งเปิดตัวก็ยิ่งหวานสุดๆ  สำหรับคู่ของนักร้องสาว เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น และแฟนหนุ่มอย่างนายตำรวจ ยิว ฉัตรมงคล หรือ มุชินยิว ที่มีโมเมนต์อวดสวีตมาให้ได้เห็นอยู่บ่อย ๆ อย่างล่าสุด ออกมาไลฟ์คู่กัน จนแฟน ๆ พากันแซวกันยกใหญ่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

แต่หวานกันอยู่ดี ๆ ก็มีเรื่องมาให้คนได้เมาท์ เมื่อมีแฟนคลับเข้าไปสอบถามว่า มาไลฟ์กันแบบนี้ หนุ่มยิว ไม่ต้องไปทำงานเหรอ ซึ่งหนุ่มยิวจึงตอบว่า “Work From Home ครับ” ก่อนที่สาวเจนนี่จะให้แฟนหนุ่มอธิบายว่า Work From Home คืออะไร ซึ่งตำรวจหนุ่มก็เผยว่า

ยิว : คือทำงานที่บ้านแล้วก็ส่งไปที่ทำงาน แล้วก็ผลัดกันไปเข้าเวร

เจนนี่ : ก็คือไม่ได้เข้าเวรทุกวันเหมือนเมื่อก่อน เลยมีเวลามาถ่ายกัน

ยิว : ตอนนี้อยู่ที่บ้านก็ตำรวจก็ไม่ใช่แบบว่าทำงานทุกวัน 24 ชั่วโมงนะครับ เขาจะมีเวลาของแต่ละที่ไป ไม่เหมือนกัน แล้วแต่ว่าจะจัดการยังไงนะครับ เขาจะมีวันพักวันทำงานกันอยู่”

งานนี้ทำเอาหลายคนเข้าไปคอมเมนต์เพียบโดยเฉพาะเหล่าตำรวจที่งงกันเป็นไก่ตาแตก พากันสงสัยว่า ตำรวจทำงานแบบ Work From Home ได้ด้วยเหรอ

ล.ต.ต.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ ผบก.ภ.จว.ปัตตานี เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ส.ต.ต.ฉัตรมงคล ช่วยราชการฝ่ายอำนวยการ ซึ่งกำลังพิจารณาออกคำสั่งให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ในสังกัดคือตำแหน่ง ผบ.หมู่งาน ป. สภ.มายอ เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องไม่เหมาะสมในการใช้สื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งข้าราชการตำรวจทุกคนต้องรู้เพราะผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เคยสั่งการไว้แล้ว นอกจากนี้กำลังพิจารณาว่า ส.ต.ต.ฉัตรมงคล ทำผิดระเบียบเรื่องใดอีกบ้าง ซึ่งมีขั้นตอนในการตรวจสอบโดยเจ้าตัวต้องชี้แจงตามลำดับ

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.64 คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ดําเนินการเสร็จสิ้นแล้วปรากฏข้อเท็จจริงว่า การกระทําของ ส.ต.ต.ฉัตรมงคล สมแก้ว หรือยิว มีการใช้สื่อสังคมออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่อ รัชนก สุวรรณเกตุ เมื่อวันศุกร์ที่ 21 พ.ค.2564 เวลาประมาณ 20.00น. และกล่าวถึงในประเด็นคําพูด “Work From Home” ซึ่งเป็นการใช้คําพูดที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขาดการยั้งคิดไตร่ตรอง และไม่อธิบายให้บุคคลทั่วไปที่ติดตามทางสื่อสังคมออนไลน์ได้เข้าใจอย่างถูกต้อง จึงทําให้ประชาชนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในทางลบ ส่งผลทําให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของหน่วยงานและสํานักงานตํารวจแห่งชาติ

ดังนั้นคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงพิจารณาเห็นว่า การกระทําของ ส.ต.ต.ฉัตรมงคล สมแก้ว หรือยิว เป็นการกระทําที่ขาดความรอบคอบในการคิดวิเคราะห์การใช้ถ้อยคํา เพื่อสื่อสารกับคนทั่วไป ไม่ระมัดระวัง ขาดการไตร่ตรอง ทําให้ถ้อยคําที่สื่อความหมายออกไปแล้วเกิดความเคลือบแคลงสงสัย จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงลบจากบุคคลทั่วไปเป็นจํานวนมาก ทําให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของสํานักงานตํารวจแห่งชาติ และเกิดความเสียหายต่อข้าราชการตํารวจโดยส่วนรวม

ประกอบกับ ส.ต.ต.ฉัตรมงคลสมแก้ว ยอมรับว่าเป็นความผิดของตนจริง ซึ่งผู้บังคับบัญชาสั่งการและกําชับแล้ว ถือได้ว่า พฤติการณ์การกระทําของ ส.ต.ต.ฉัตรมงคล สมแก้ว เป็นความผิดวินัยอย่างไม่ร้ายแรงตาม พ.ร.บ.ตํารวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 มาตรา 7 กล่าวคือต้องปฏิบัติตามคําสั่งของผู้บังคับบัญชา

ซึ่งสั่งในหน้าที่ราชการโดยชอบด้วยกฎหมาย และระเบียบของทางราชการ โดยไม่ขัดขืนหรือหลีกเลี่ยงต้องไม่ใช้กิริยาวาจา หรือประพฤติตนในลักษณะที่ไม่สมควร และต้องไม่กระทําหรือละเว้นการกระทําใดๆ อันเป็นเหตุให้เสียหายแก่ราชการหรือให้เสียระเบียบแบบแผนวินัยตํารวจในการนี้ ผู้บังคับบัญชาจึงสั่งลงโทษ “ภาคทัณฑ์” ส.ต.ต.ฉัตรมงค สมแก้ว

by TVPOOL ONLINE