เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เปิดชีวิตล่าสุด นางแบบดัง เป็นอาสาสมัครช่วยผู้ป่วยโควิดเองงานนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในปัจจุบัน พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวนมาก และยังคงมีผู้เสียชีวิตหลายราย เป็นเรื่องเศร้าของทุกคนในประเทศ หลายหน่วยงาน รวมไปถึงเหล่าดารา คนดัง ประชาชน ออกมาช่วยกันให้ก้าวข้ามไปได้

ล่าสุด “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 พร้อมเป็นอาสาสมัครร่วมกับกลุ่มเส้นด้าย โดยทางด้าน “ปุ้ย ปิยาภรณ์ แสนโกศิก” เผยว่า หัวใจหลักของเราคือ เราจะช่วยผู้ที่เดือดร้อน โดยที่เราจะต้องไม่เป็นภาระต่อสังคม ต่อองค์กร ดังนั้นเราต้องเรียนรู้ และฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อที่จะปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างถูกวิธี และปลอดภัยทั้งตัวเราและผู้ป่วยที่เราไปช่วยเหลือ วันนี้ขอบคุณน้องดรีม น้องขิง น้องออย ลูกสาวMUT2020 ที่มาร่วมกัน

ในขณะที่ทางเพจ Miss Universe Thailand เผยว่า Amanda Obdam มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ร่วมด้วยสาวๆ MUT ดรีม-ชนากานต์ สุขสถิตย์, ขิง-ชุติกาญจน์ สุวรรณโคตร, ออย-ปิยธิดา โพธิ์ทอง พร้อมเป็นอาสาสมัครช่วยผู้ป่วยโควิด กับกลุ่มเส้นด้าย โดยเริ่มอบรมการใช้อุปกรณ์ในการช่วยเหลือผู้ป่วยอย่างถูกวิธี เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด และฝึกการช่วยชีวิตเบื้องต้น ร่วมกับตัวแทนจากชุมชนคลองเตย

กลุ่ม เส้นด้าย – Zendai เป็นกลุ่มอาสาสมัครที่ริเริ่มมาจากการช่วยคนติดเชื้อโควิด-19 ที่ไม่มีเส้นให้เข้าถึงความช่วยเหลือ โดยมีทั้งหาถังออกซิเจน ส่งอาหารให้ผู้ป่วยที่กักตัว นำรถรับส่งไปตรวจหาเชื้อโควิด และไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล จนกระทั่งรับศพติดโควิดไปทำพิธีทางศาสนา

และกองประกวด Miss Universe Thailand ขอเชิญชวนร่วมบริจาคในโครงการ Food For Fighters ที่ศูนย์ข้าวเพื่อหมอ สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยบริจาคข้าวกล่อง ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำมันพืช #วัตถุดิบสำหรับปรุงอาหารสด เจลแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย ฯลฯ โดยมีเป้าหมายเพื่อเยียวยาความรุนแรงของสถานการณ์โควิด-19 ระบาดในพื้นที่ชุมชนแออัดต่างๆ

สามารถร่วมบริจาคได้ที่ศูนย์ข้าวเพื่อหมอ ฟู้ด ฟอร์ ไฟเตอร์ ณ สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยฯ ทุกวันเวลา 09.00-17.00 น.


หรือบริจาคเงินสมทบทุนได้ที่บัญชีมูลนิธิคุวานันท์ ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขบัญชี 109-249780-3 (ลดหย่อนภาษีได้/ส่งข้อมูลทางไลน์ID: @silvervoyage)

สอบถามรายละเอียดได้ที่ Call Center: 02-0169910