เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

‘ภูผาผีคุ้ม’ละครแฟนตาซี – มาแล้วจ้า ละครใหม่ช่องวัน 31 ช่วงเวลาทุ่มตรง ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี ที่งานนี้จัดเต็มด้วยการส่งละครแนวแฟนตาซีเรื่องใหม่“ภูผาผีคุ้ม” กับภารกิจการผจญภัยของชายหนุ่มยอดกตัญญู และผองเพื่อนซี้ที่มีทั้งคนทั้งผี เพื่อออกตามหาเจ้าของพระขรรค์ศักดิ์สิทธิ์ มาเสิร์ฟให้แฟนๆ ได้ชมกัน ผลงานการกำกับฯของผู้กำกับฯ ‘เสกสรรค์ สิงอุไร’ ที่เคยฝาก ผลงานไว้ในละคร “ไลลาธิดายักษ์” มาแล้ว บทโทรทัศน์โดย เชษฐ์ สงวนนาม, กรณิภา ดวงมุสิทธิ์, พิมสิรินทร์ พงษ์วานิชสุขคว้าพระเอกน้องใหม่ ‘เพชร โบราณินทร์’ มารับบท ‘ผา’ หนุ่มยอดกตัญญู โคจรประกบคู่นางเอกขวัญใจละคร 1 ทุ่ม อย่าง ‘สไมล์’ ภาลฎาฐิตะวชิระ ที่รับบท ‘เดือน’

 

การันตีความสนุกโดยผู้กำกับฯ เสกสรรค์ สิงอุไร ที่เคยฝากผลงานไว้ในละคร “ไลลาธิดายักษ์” บทโทรทัศน์โดย เชษฐ์ สงวนนาม, กรณิภา ดวงมุสิทธิ์, พิมสิรินทร์ พงษ์วานิชสุขละคร “ภูผาผีคุ้ม” เป็นเรื่องของ ผา(เพชร) เด็กหนุ่มที่สามารถมองเห็นวิญญาณ เมื่อครั้งยังเด็ก เขามีเหตุให้ต้องพลัดพรากจากบ้านเกิดเมืองนอน จนเกือบจะเอาชีวิตไม่รอด แต่โชคดีที่ได้ภูตผี 8 ตน ที่ถูกจองจำให้เฝ้าสมบัติและพระขรรค์ศักดิ์สิทธิ์ ในหุบเขาหมอกมานานนับ 100 ปี ช่วยชีวิตและคอยเลี้ยงดู พร้อมถ่ายทอดพลังวิเศษมากมายเมื่อผาโตเป็นหนุ่มเขาอยากตอบแทนบุญคุณภูตผีทั้ง 8 ตนที่เลี้ยงดูเขามาจึงอาสาเดินทางไปยัง “เมืองสุบรรณ” เพื่อออกตามหาเจ้าของสมบัติที่แท้จริง และมาปลดปล่อยเหล่าวิญญาณทั้ง 8 ให้ ไปเกิด มี เดือน (สไมล์) หญิงสาวชาวบ้าน ขออาสาเป็นผู้นำทาง เพราะต้องการหาเงินไปรักษาแม่ที่ล้มป่วยและ แท่น (โดม) เพื่อนรักของเดือน ร่วมออกเดินทางไปในครั้งนี้ด้วยโดยทั้งสามหารู้ไม่ว่าการผจญภัยไปยัง “เมืองสุบรรณ” นั้นเต็มไปด้วยอุปสรรคมากมายที่จะมาคอยขัดขวางภารกิจในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งานนี้พระเอก ‘เพชร โบราณินทร์’ ผู้รับบท ‘ผา’ ได้เผยว่า “สำหรับโปรเจ็กต์ละครเรื่องนี้ ถ้าผมไม่ได้ถูกเลือก ผมจะเสียดายมาก เพราะตัวละคร ผา มีอะไรที่ท้าทายผมเยอะมากๆ ทั้งเรื่องของแอ๊กชั่น และบทบาทของตัวละครครับ” “คาแร็กเตอร์ของผา เป็นชายหนุ่มที่ถูกเลี้ยงดูมาโดยวิญญาณ ผู้พิทักษ์ หรือเรียกง่ายๆ คือผีทั้งหมด 8 ตน ที่คอยสอนจนผมมีพลังและความรู้ เพื่อออกเดินทางไปทำภารกิจที่ยิ่งใหญ่ ก็หวังว่าแฟนๆ จะสนุกไปกับการเดินทางผจญภัยในครั้งนี้ของพวกเรา ที่มีทั้งแอ๊กชั่น สเปเชี่ยลเอฟเฟ็กต์ ที่จะทำให้ตื่นตาตื่นใจแน่นอน ยังไงฝากติดตามเรื่องนี้ด้วยนะครับ”

นางเอกสาว ‘สไมล์ ภาลฎา’ ผู้รับบท ‘เดือน’ ในเรื่อง ได้เล่าถึงบทบาทและการทำงานนี้ว่า “เรื่องนี้สไมล์รับบทเป็น เดือน เป็นสาวชาวบ้านที่มีทั้งความเจ้าเล่ห์แล้วก็ไม่ยอมคน ที่ขออาสาเป็นผู้นำทางให้กับผา เพราะต้องการเงินค่าจ้างมารักษาแม่ที่ป่วย ตลอดเวลาการเดินทางต้องเจออุปสรรคที่ต้องฝ่าฟัน มันเลยจะทำให้แฟนๆ สนุกแล้วก็ลุ้นกับเราไปตลอดเรื่อง”

“ซึ่งนอกจากความสนุกและความตื่นตาตื่นใจแล้ว ความสัมพันธ์ของทุกตัวละครในเรื่องยังนำมาปรับใช้กับชีวิตจริงได้ และสไมล์มองว่าถ้าทุกคนได้ดูละครเรื่องนี้ แล้วได้ดูกันเป็นครอบครัวจะยิ่งสนุกมากขึ้นแน่นอนค่ะ” นางเอกสาวกล่าวทิ้งท้าย ติดตามชมละคร “ภูผาผีคุ้ม” จันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.00 น. ทางช่องวัน 31 ออกอากาศตอนแรกวันจันทร์ที่ 11 ตุลาคมนี้