เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่31 มกราคม 2565 ชาวเน็ตต่างช่วยกันแชร์โพสต์ของผู้ใช้ Khamkaew Beer  ที่ได้โพสต์รื่องราวของเพื่อนชาวต่างชาติคนหนึ่ง ที่รู้จักกันมาตั้ง10ปี และมาไทยบ่อยครั้ง โดยเฉพาะ จ.ภูเก็ต จนมีลูก 3 คน ก็ยังพาภรรยาและลูก ๆ เดินทางมาท่องเที่ยวเหมือนเช่นเคย แค่ครั้งนี้พวกเขากับเจอกับเรื่องน่าเศร้า เพราะถูกโจรขโมยเงินไปจนหมด ทำให้ตอนนี้พวกเขาเดือดร้อนอย่างหนัก ซึ่งคดีความก็ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆเหตุการณ์ของชาวต่างชาติซึ่งถูกขโมยเงินเก็บกว่า 200,000 บาทนี้ กำลังเป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์  โดยที่นาย Khamkaew Beer ได้โพสว่า

สวัสดีเพื่อนๆทุกคน เพื่อนคนนี้ชื่อ อเล็กซ์ เป็นชาวกรีก มาเที่ยวที่ภูเก็ตบ่อยมาก รู้จักกันมา 10 กว่าปี ตอนนี้มีลูกมีครอบครัวอย่างที่เห็นในภาพ แต่การมาพักผ่อนครั้งนี้ไม่ได้มีความสุขอย่างที่หวังไว้ เพิ่งมาภูเก็ตยังไม่ถึงเดือน แต่ก็โดนขโมยเงินไป 4900 ยูโร ซึ่งตีเป็นเงินไทยก็เกือบ 2 แสน คือเรื่องมีอยู่ว่า อเล็กซ์ได้นำเงินออกจากห้องมาไว้ในรถเพื่อความสบายใจของเค้า เพราะมีแม่บ้านเข้าไปทำความสะอาด อีกอย่างตู้เซฟที่พักใช้ไม่ได้เพราะเจ้าของห้องเอากุญแจตู้เซฟไปด้วย แต่ด้วยความประมาทของเค้าเอง เค้ากลับลืมล็อครถ พอกลับมาจะเอาเงินอีกที ประตูรถเปิดอยู่ เค้าตกใจมากรีบเข้าไปดูเงิน แต่มันก็สายไปแล้ว เงินทั้งหมด 4900 ยูโร รวมทั้งเหรียญต่างๆก็เอาไปด้วย เค้าช็อคและตกใจมาก จึงไปแจ้งเจ้าของที่พัก ตำรวจ และขอดูกล้องวงจรปิด แต่มันก็ยังไม่คืบหน้า ผ่านมา 2 วัน เค้าจึงส่งข้อความมาขอความช่วยเหลือ เพราะเค้ามีเพื่อนคนไทยไม่มากที่นี้ ผมไม่รู้ว่าจะทำยังไง น่าจะมีแต่โลกของโซเชียลที่อาจจะช่วยกันแชร์ข้อมูล ให้ถึงคนที่เอาเงินไป ว่าตอนนี้ครอบครัวเค้าเดือดร้อนแค่ไหน เงินที่ทำงานหนัก เพื่อที่จะมาเที่ยวที่ภูเก็ตกลับต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ ลองคิดดูว่าทำงานเก็บเงินเพื่อพาครอบครัวมาเที่ยวแต่กลับไม่มีความสุข คิดถึงใจเค้าใจเรา ถ้าเอามาคืน เค้าจะให้เงิน 1000 ยูโร พร้อมกับไม่ดำเนินคดี แต่ถ้าตำรวจจับได้เมื่อไหร่ ถึงตอนนั้นเค้าจะช่วยไม่ได้ ตอนนี้ตำรวจกำลังตามตัวและหาเบาะแสอยู่ ขอให้รีบๆเอามาคืน เงินตัวเองก็ไม่ใช่ มาเอาของเค้าไป… ตอนนี้ทั้งครอบครัวรู้สึกเศร้ามาก ไม่คิดว่าจะมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ แผนที่วางไว้ก็พังหมด ไม่ได้เป็นไปอย่างที่หวัง… ได้ไปคุยกับเค้าแล้วสงสารจริงๆ อเล็กซ์เป็นคนนิสัยดี เค้าไม่ได้ร่ำรวยอะไร ก็เป็นธรรมดาทำงานเหมือนคนทั่วไป ขอให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคน ช่วยกันแชร์ให้หน่อยนะครับ สงสารเค้าจริงๆ ขอบคุณมากๆครับ

 

หลังเกิดเรื่องเจ้าตัวได้ไปแจ้งเจ้าของที่พัก ตำรวจ และขอดูกล้องวงจรปิด แต่ยังไม่คืบหน้า กระทั่งผ่านไป 2 วัน อเล็กซ์ส่งข้อความมาขอความช่วยเหลือ เพราะเขามีเพื่อนคนไทยไม่มาก ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร จึงคิดว่าน่าจะมีแต่โลกโซเชียลที่อาจจะช่วยกันแชร์ข้อมูลให้ถึงคนที่ขโมยเงินไปได้รู้ว่า ตอนนี้ครอบครัวของเขาต้องเดือดร้อนแค่ไหน แผนที่วางไว้พังหมด เงินที่ทำงานเก็บเงินมาอย่างหนักต้องมาหายไปเพราะเหตุการณ์แบบนี้

โดย อเล็กซ์ ถึงกับประกาศว่า ถ้าเอามาคืน เขาจะให้เงิน 1,000 ยูโร พร้อมกับไม่ดำเนินคดี แต่ถ้าตำรวจจับได้เมื่อไร ถึงตอนนั้นเขาคงช่วยไม่ได้ ซึ่งตอนนี้ตำรวจกำลังตามตัวและหาเบาะแสอยู่ ขอให้รีบเอามาคืน เงินตัวเองก็ไม่ใช่ มาเอาของเขาไป

 

นอกจากนี้ อเล็กซ์ ได้ติดข้อความไว้ที่หลังรถถึงโจรที่ขโมยเงินไป เพื่อขอความเห็นใจและขอให้นำเงินมาคืนโดยเร็ว อย่างไรก็ตาม ผู้โพสต์ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า จุดที่รถจอดและโจรมาขโมยเงินไปนั้น ไม่มีกล้องวงจรปิด จึงไม่สามารถจับภาพคนร้ายขณะก่อเหตุไว้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง