เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีมีการตั้งวงดื่มสุราของพระและสามเณรลูกวัดกันอย่างสนุกสนานภายในกุฏิ วัดนิคมกิตติยาราม ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานีโดยมีพระเจ้าของวันเกิดและสามเณรที่ร่วมวงเหล้ารวม 6 รูป ซึ่งในคลิปที่ถูกถ่ายไว้ มีการร้องเพลงอวยพรวันเกิด ซึ่งเจ้าของวันเกิดอ้างว่าได้กินฉลองวันเกิด และอกหักจากสามเณรคู่ขาที่บอกเลิกคบกัน นอกจากนี้มีการตั้งวงกินเหล้าอยู่เป็นประจำ สร้างความเอือมระอาให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก
มีความคิดเห็นจากพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ถึงเรื่องดังกล่าว โดยพระพยอม เปิดเผยว่า

ตอนนี้คิดอย่างเดียวว่าเกิดอะไรขึ้นกับคนไทย เกิดวิปลิตวิปลาสอยู่ในสถานะที่เรียกว่าไม่รักษาสมรภาพ ทำให้นึกถึงคำที่พระพุทธเจ้าตรัสไว้ว่าไม่มีศัตรูอะไรที่จะร้ายกาจเท่ากับมิจฉาทิฐิ คือการเห็นผิดเป็นชอบ เห็นชั่วเป็นดี เห็นกงจักรเป็นดอกบัว

ถ้าเป็นสามเณรจะต้องรู้จักสงบ ไม่กินเหล้ามั่วสุมกันแบบนี้ เปรียบเหมือนไหว้พระพุทธจะสะดุดทองคำ ไหว้พระธรรมระวังสะดุดใบลาน ไหว้พระสงฆ์ระวังจะโดนลูกชาวบ้าน ซึ่งเป็นสามเณรแต่ต่ำกว่าลูกชาวบ้าน ลูกชาวบ้านที่อบรมมาดีๆ ยังดีกว่า แบบนี้แลดูหมดสภาพ สามเณรกลุ่มนี้สร้างศัตรูที่ร้ายกาจมาก แถมยังโง่ทิ้งศัตรูไว้เป็นหลักฐานคือคลิป ที่ออกมาประจานตัวเองอย่างเจ็บปวด

ตอนนี้คือขยะของศาสนา ไม่มีใครอยากเลี้ยงดูขยะกลุ่มนี้ไว้ ซึ่งช่วงนี้ศาสนาเป็นอะไรไปกันหมดมีเรื่องติดกันหมด ตอนนี้ญาติโยมต้องรักษาศรัทธาของเราไว้ ซึ่งมีโยมเข้ามามอบเงินปัจจัยกับตนจำนวน 5 พันบาท เพราะไม่อยากให้เป็นแบบพระพวกนี้ ซึ่งตัวอย่างก็มีแต่ก็ไม่สนใจตอนนี้ก็ไปหาที่ชอบๆอยู่ อย่ามาอาศัยห่มผ้าเหลืองอยู่ ไปอยู่ในนรก

ส่วนคลิปที่มีการรักร่วมเพศ ตอนนี้ศาสนาก็มีเณรที่แต๋วแตก และรักร่วมเพศเยอะมากขึ้น การดูแลการปกครองสำนักพุทธ ก็ช่วยอะไรไม่ค่อยได้ ทำไมถึงปล่อยให้พระเณรเละเทะแบบนี้ ตอนนี้อยากฝากถึงพระหรือเณรที่กำลังจะหลงใหล และกำลังย่ำยีศาสนาของพระพุทธเจ้า ให้ตั้งสติและย้ำคิดให้ดี ให้รู้ว่าตนเองเป็นอะไรเป็นใคร และดูว่าอะไรที่ควรทำหรือไม่ควรทำ ให้ยับยั้ง

ตอนนี้พระรัตนตรัย กำลังมีความศักดิ์สิทธิ์น้อยลง ถ้าไม่ช่วยกันยกระดับ ตอนนี้คนก็จะไปบูชาอย่างอื่นเช่น ท้าวเวสสุวรรณ ตอนนี้ถ้าใครคิดจะทำแบบนี้ให้ออกไป เพราะให้เหลือที่ให้ผู้ที่ยังไม่เลื่อมใส เข้ามาศึกษาปฏิบัติธรรมต่อ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านเอือมระอา พระวัดดังอุบลฯ ตั้งวงเหล้าฉลองวันเกิดพร้อมอกหักหลังเณรวัดเดียวกันบอกเลิก ฉาวคลิปหลุดเณรมีเพศสัมพันธ์บนกุฎิ..? 

ปังสุดๆ!! “หมอช้าง” เปิดดวง เส้นทางความรัก การเงิน เฟื่องฟู คือราศี..นี้!!