เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
นายสมเกียรติ โรจนวรกมล อดีตทนายความของ ลุงพล เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ขอให้ตรวจสอบความถูกต้องในกรณีที่ เจ้าของรูปปั้นพญานาค ซึ่งติดตั้งในที่ดินโฉนดที่ดินของ “ป้าแต๋น” ใน ต.กุดเรือคำ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร
นำชื่อย่อของบุคคล อักษร “พ. ต.” (ซึ่งตีความได้ว่าเป็นชื่อเล่นของสองสามีภรรยา ผู้ก่อสร้างรูปปั้นพญานาค) ไปติดตั้งบนเศียรหรือหงอนพญานาค อันเป็นการประพฤติผิดต่อจารีตประเพณีอันดีงามความเชื่อความศรัทธาของพี่น้องประชาชน รวมถึงการกระทำที่เกิดเข้าข่ายเป็นการลบหลู่และดูหมิ่นรูปเคารพพญานาค อันเป็นเอกลักษณ์ของชาติ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความศรัทธาของพี่น้องประชาชน และได้ถูกขึ้นทะเบียนเป็นสัตว์ในป่าหิมพานต์ ตามที่กรมศิลปากรได้ประกาศ
รวมถึง ขอให้ผู้ว่าฯ ตรวจสอบด้วยว่า สิ่งที่เกิดขึ้นดังกล่าวมีความเหมาะสมหรือไม่ ทราบว่าหลังจากสื่อโซเชียลได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักทำให้เจ้าของรูปปั้นจะเอาอักษร พ. ต.ออก แต่ก็ได้ทำไปแล้ว ต้องออกมาขอโทษสังคมและขอขมาองค์พ่อปู่พญานาค รวมถึงขอให้ตรวจสอบการจัดงานรื่นเริงในพื้นที่อันเป็นที่ตั้งพญานาค
นายสมเกียรติ กล่าวด้วยว่า ขอให้ทางผู้ว่าฯ ได้โปรดพิจารณามีคำสั่ง ตามอำนาจหน้าที่ที่กฎหมายกำหนดไว้ ไม่ว่าจะเป็นการสั่งห้าม ระงับยับยั้ง หรือ ยกเลิกกิจกรรมที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายตามที่ปรากฎด้วย รวมถึงขอให้ท่านได้โปรดดำเนินการเอาผิดกับบุคคลที่ได้กระทำผิดต่อกฎหมายด้วย

by TVPOOL ONLINE