เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เดือด! “มารี เบิร์นเนอร์” เจอชาวเน็ตติงให้เปลี่ยนมายเช็ต หลังบอกนิสัยคนไทยชอบผ่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด เดือดเวอร์ เดือสุดๆค่ะ ล่าสุด เอาหล่ะค่ะ ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา ภรรยาสาวของ น้กร้องหนุ่ม กวินท์ ดูวาล ปลดหนี้ก้อนใหญ่ปิดค่าบ้านราคา 12 ล้านสำเร็จ ล่าสุดเธอก็ได้ออกมาเปิดใจในรายการว่ามาดิ with Lily and Marie เผยถึงสาเหตุที่ตัดสินใจทุ่มเงินจ่ายค่าบ้านทีเดียวนั้นเป็นเพราะอำนาจของดอกเบี้ยมันโหด

“เราคิดแค่ว่าอยากได้บ้านหลังนี้ แล้วก็แค่กู้เงินเอง ง่ายๆ เราแค่ดาวน์แล้วก็ผ่อนไปเรื่อยๆ ตอนนั้นเขามีโปรโมชั่นผ่อนต่ำ ทีนี้ไปครบ 3 ปี มันจะมีการรีไฟแนนซ์แล้วดอกเบี้ยมันสูงขึ้น เราเลยเอาบิลสิ้นเดือนมาดู เงินที่เราส่งไปเท่าไหร่และดอกเบี้ยเท่าไหร่ เท่านั้นแหละ ตอนเช้ามาคือโปะเลย คนจะคิดว่าดอกเบี้ยแค่ 2-3 % แต่จริงๆ มันคือยอดกู้ทั้งหมด สมมุติเรากู้ 10-13 ล้าน แล้วคิดเป็น 2-3 % เดือนหนึ่งจะเท่าไหร่ล่ะ”

ส่วนวิธีคิดของปุ้มปุ้ยในการผ่อนก็คือ “มีธุรกิจอะไรที่สามารถเอาเงินก้อนไปหมุนได้บ้าง แล้วกำไรของมันล่ะ ถ้าเอามาเทียบกับดอกเบี้ยที่เราเอาไปกู้บ้าน คุ้มไหม ไม่คุ้ม ปรึกษากวินตอนกลางคืน แต่ด้วยความที่นางให้ความมั่นใจฉันอย่างหนึ่งว่า เราไม่มีนะ (หัวเราะ) จบ คำนี้แยกย้ายแล้วเราก็กลับไปนอน ตื่นมาโอน”

ด้าน มารี เบิร์นเนอร์ ที่เป็นพิธีก็ได้ออกความคิดเห็นถึงคนไทยกับต่างประเทศว่า

“คนไทยติดนิสัยผ่อนมาก ประเทศอื่นไม่เป็นหนักขนาดนี้ คิดแค่ยอดผ่อนต่อเดือนเท่าไหร่ แต่ถ้าลองคำนวนต่อเดือน ซื้อบ้านเนอะส่วนใหญ่สัญญา 20-30 ปี ลองคิดคูณดูจากราคาบ้าน 10 ล้านอาจจะกลายเป็น 20 ล้านบาท”

ทำเอาชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องการผ่อนของคนไทยที่มารีได้ออกมาพูด โดยมีที่บอกว่า ‘แอบไม่เห็นด้วยที่มารีบอกว่าคนไทยชอบผ่อน คือคนไทยไม่ได้จะชอบผ่อนหรอก แต่ไม่มีกำลังมาพอที่จะซื้อสดหรือรีบโปะจบ ด้วยค่าครองชีพอย่างที่เป็นอยู่’, ‘จริงๆคนเราซื้อของก็ไม่ได้อยากผ่อนนะคะ ถ้ามีเงิน เป็นแสนเป็นล้าน ก็ซื้อสดกันได้ทั้งนั้น ใครจะอยากเป็นหนี้อ่า’, ‘ที่มารีพูดว่าคนไทยชอบผ่อนอ่ะ ไม่เถียงนะ เพราะมารีพูดถูก แต่มารีควรเปลี่ยนแนวคิดใหม่นะ คนแต่ละคน มีการใช้ชีวิต และวางแผนการใช้ชีวิตที่แตกต่างกัน มีค่าความรับผิดชอบที่แตกต่างกัน มีพ่อมีแม่มีครอบครัวที่ต้องรับผิดชอบมันทำให้ไม่สามารถเอาเงินที่มีไปทุ่มได้ เพราะถ้าผิดพลาดขึ้นมา จะเอาที่ไหนมาหมุนเวียนในชีวิต พูดไม่ผิด แต่ผิดที่ mind set’,  ‘คนไทยติดนิสัยผ่อนมากๆ เราดูเจอมา2epแล้วที่มารีพูดแบบนี้ เอาจริงอยากให้คิดนิดนึงก่อนพูด ไม่งั้นก็ต้องมีอ้างอิงหน่อยว่าข้อมูลจากไหนเนอะ แต่แบบเราฟังแล้วรู้สึกไม่ค่อยโอเค อยากให้ปรับปรุงค่ะ’, ฯลฯ