เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นยังไงล่ะ คิดไว้แล้วว่าต้องใช่..ต้องใช่แน่ๆ แล้วก็ไม่พลิกโผจริงๆ สำหรับแชมป์ “The Mask Singer 2” หลังจากที่ตัดสินกันไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้วว่า “หน้ากากซูโม่” คือผู้ชนะ เป็นแชมป์ในซีซั่นนี้ และเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา “หน้ากากซูโม่” ก็ถูกถอดหน้ากากออก และก็เป็นไปตามคาด ภายใต้หน้ากากคือ อดีตนักร้องสาว ฉายา “เจ้าหญิงเพลง ป็อป -อาร์แอนด์บี” ของเมืองไทย “ลิเดีย-ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา” กับเนื้อเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ที่แฟนๆยังจดจำได้ และหวนคิดถึงเสียงนี้ที่สุด

ไม่ว่างจริงๆ..หรือว่ามีคนอื่น.. “ว่างแล้วช่วยโทรกลับ” เพลงแจ้งเกิดที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จักในนาม “ลิเดีย” ศิลปินนักร้อง เมื่อ พ.ศ. 2548 หรือ 12 ปีก่อน ด้วยเนื้อเสียงและสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ บวกกับช่วงเวลานั้น นักร้องในบ้านเราหาสไตล์แบบ “ลิเดีย” ได้ไม่มากนัก หรือแทบจะไม่ค่อยได้เห็นกันเลย ทำให้ “ลิเดีย” โดดเด่น และถือเป็นนักร้องหญิงที่บุกเบิกแนวเพลงสไตล์ “ป็อบ-อาร์แอนด์บี” ให้แฟนๆรู้จักในวงกว้าง ซึ่งหลังจากนั้น “ลิเดีย” คือต้นแบบของนักร้องประกวดหลายๆคนที่เอาเธอเป็นแบบอย่าง ทั้งในเรื่องการร้องและสไตล์การแต่งตัวอยู่ไม่น้อยเลย

เส้นทางการเป็นศิลปินของ “ลิเดีย” เดินทางมาเรื่อยๆ หลากหลายบทเพลงที่เป็นที่รู้จัก หรือบางเพลงเราอาจไม่คุ้นเคยบ้าง แต่ทุกเพลงล้วนแล้วแต่มีลายเซ็นของเธออย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเพลงร้องเดี่ยว คู่ หรือไปแจมในโปรเจกต์ต่างๆมากมาย และถ้ายังจำกันได้ “ลิเดีย” เคยร้องฟีเจอริ่งกับ หน้ากากเสือจาร์กัว “บี-พีระพัฒน์” มาแล้วในเพลง “ทั้งชีวิต” กับโปรเจกต์ๆหนึ่ง จนมาถึงวันนี้ทั้งคู่ก็มาเจอกันอีกครั้งจนได้ เป็นคู่ท้าชิงที่เหมาะสมกันที่สุดแล้ว

ในช่วงหลังๆของการทำงานในฐานะนักร้อง ยุคสมัยของคนฟังเพลงเปลี่ยนไป ธุรกิจเพลงเริ่มเกิดปัญหา รวมไปถึงการหมดสัญญากับค่ายเก่า “ลิเดีย” จึงเลือกออกมาเป็นศิลปินและนักแสดงอิสระ ทำให้โอกาสทำเพลงของเธอเริ่มน้อยลง แต่แฟนๆก็ยังคงได้ฟังเสียงเพราะๆของเธออยู่ตลอดผ่านเพลงประกอบละคร หรือซีรีส์ต่างๆ ที่เธอเล่นเอง และร้องเพลงประกอบเองอยู่เรื่อยๆ และการชิมลางการแสดง ก็ถือเป็นอีกศาสตร์อีกด้านหนึ่งที่ดึงเสน่ห์ของ “ลิเดีย” ออกมา ให้แฟนๆได้เห็นความสามารถที่มีอยู่ในตัวเธอ

ชีวิตครอบครัวปัจจุบัน “ลิเดีย” เธอแต่งงานมีครอบครัวกับหนุ่ม “แมทธิว ดีน” และมีลูกชายตัวน้อย “ดีแลน” อยู่ในวัยกำลังน่ารัก เธอทำหน้าที่เป็นทั้งคุณแม่ นักร้อง นักแสดง และอีกหลายๆอย่างได้เพอร์เฟค ที่รวมๆแล้ว ถ้าหากใช้คำว่า “Wonder Woman” กับเธอ ก็คงเหมาะสมที่สุดแล้ว และเธอก็เหมาะสมที่สุดกับการได้เป็นแชมป์ “The Mask Singer 2” เชื่อว่า “หน้ากากซูโม่” จะเป็นที่รักของแฟนๆคนไทยไปตลอด แล้วก็เชื่อว่า อีกไม่นานแฟนๆคงจะได้เห็น “ลิเดีย” กลับมาในฐานะ “เจ้าแม่เพลง ป็อป-อาร์แอนด์บี” ของเมืองไทยอีกแน่นอน.

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online