เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คิดถึงกันมั้ย กับภาพยนตร์ที่ครองใจคนไทยทั้งประเทศอย่าง “แฟนฉัน” จากค่าย “จีทีเอช” ในตอนนั้น วันนี้ 3 ตุลาคม 2560 คือวันที่ครบรอบ 14 ปีแล้ว หลังจากที่หนังเรื่องนี้ออกฉายในโรงทั่วทั้งประเทศเมื่อ 3 ตุลาคม 2546 ณ ตอนนั้น ถือว่า “แฟนฉัน” เป็นหนังที่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการหนังไทยเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะเป็นหนังที่ทำรายได้เกินร้อยล้าน อยู่ที่ 137.7 ล้านบาทแล้ว ยังแจ้งเกิดนักแสดงเด็กหน้าใหม่ทั้งเซ็ท ที่ปัจจุบันกลายเป็น พระเอก นางเอก และนักแสดงมืออาชีพไปแล้วหลายคน อย่าง “แน็ค-ชาลี , โฟกัส จีระกุล , แจ็ค-เฉลิมพล” ฯลฯ และรวมไปถึงเป็นการสร้างชื่อให้กับผู้กับกับหนุ่มหน้าใหม่ทั้ง 6 คน (ในตอนนั้น) อย่าง “เอส-คมกฤษ, เดียว-วิชชพัชร์ , ย้ง-ทรงยศ , ปิ๊ง-อดิสรณ์ , บอล-วิทยา, และ ต้น-นิธิวัฒน์” จนกลายเป็นกลุ่มผู้กำกับที่น่าจับตามองที่สุดในปีนั้น

แต่เหนือสิ่งอื่นใด สิ่งที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ เข้าไปอยู่ในใจคนไทยเกือบทั้งประเทศมากที่สุด นั่นก็คือ ความรัก มิตรภาพ ความทรงจำของกลุ่มเพื่อน ที่มันก่อเกิดขึ้นตั้งแต่เด็กๆ โดยเฉพาะความรักระหว่าง “เจี๊ยบ” และ “น้อยหน่า” ที่นึกถึงแล้วก็ยังยิ้มในหัวใจอยู่ตลอด และอีกอย่าง นั่นคือการโหยหาอดีตที่คิดถึง เพื่อให้กลุ่มคนได้ซึมซับบรรยากาศเก่าๆตามฟิลหนังที่สร้างมา และเก็บรายละเอียดต่างๆได้ดีเลยทีเดียว

“แฟนฉัน” เป็นเหมือนหนังเรื่องแรกๆ ที่เป็นต้นแบบให้กับหนังอีกหลายๆเรื่อง สร้างขึ้นเพื่อพาคนดูกลับไปสัมผัสกับยุคสมัยอดีตที่ผ่านมา ที่เราไม่สามารถหวนกลับไปได้อีกแล้ว แต่มันก็จะอยู่ในความทรงจำของเราไปตลอด “แฟนฉัน” ก็เช่นกัน ที่กำลังจะก้าวเข้าสู่ปีที่ 15 และต่อไปเรื่อยๆ และคิดว่ามีแฟนหนังจำนวนไม่น้อย น่าจะมีเรื่องนี้อยู่ในลิสท์ “หนังในดวงใจ” แน่นอน เพราะกลับมาย้อนนั่งดูทีไร มันก็ยังสนุกและสร้างความสุขได้เหมือนเดิมจริงๆ

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online